Page 33 - นวัตกรรม ครูภาวิณี เพ็งธรรม
P. 33

27


                           ครั้งที่ 2

                         ขั้นที่ 4 แลกเปลี่ยน ขยายความรู้ (Conclusion)
                           4.1 ครูเปิดห้องเรียนออนไลน์ ส่งลิงก์เชิญนักเรียนเข้าเรียนผ่านสื่อเครือข่ายสังคมออนไลน์แอป

               พลิเคชัน Google Meet เมื่อนักเรียนทยอยเข้ามาห้องเรียนออนไลน์แล้ว ครูตรวจสอบรายชื่อนักเรียน แจ้ง

               กิจกรรมที่จะปฏิบัติ
                           4.2 ครูขออนุญาตนักเรียนที่ส่งคลิปการประกอบอาหารแกงอ่อมไก่ใส่ฟักทอง มาน าเสนอที่

                                       ื่
               ห้องเรียนออนไลน์ เพื่อให้เพอนในห้องเรียนออนไลน์ร่วมกันแสดงความคิดเห็นต่อผลงาน ให้นักเรียนน าเสนอ
               จุดเด่นของอาหาร และจุดด้อยที่ควรพัฒนา

                                                                   ่
                           4.3 ครูเสนอแนะผลงาน ให้เทคนิคการท าแกงออมไก่ใส่ฟักทอง เช่น การเลือกฟักทอง
               การเลือกไก่  การหั่น การใส่เครื่องปรุง การตักใส่ชามให้สวยงามน่ารับประทาน
                         ขั้นที่ 5 ติดตามประเมินผล (Evaluation)

                                                                                               ่
                           5.1  ครูแจ้งผลคะแนนการตอบใบกิจกรรมเรื่อง ประโยชน์และสรรพคุณของแกงออมไก่ใส่
               ฟักทอง และ เรื่อง  การจัดจ าหน่ายแกงออมไก่ใส่ฟักทอง จาก Google From ให้นักเรียนได้ทราบ
                                                 ่
                                                                                              ิ่
                           5.2 ครูให้นักเรียนพูดสะท้อนผลสิ่งที่ได้เรียนรู้เมื่อจบบทเรียน หรือสิ่งที่อยากรู้เพมเติมในการ
               เรียนครั้งนี้
                           5.3  ครูนัดหมายการเรียนครั้งต่อไป สิ่งที่นักเรียนจะต้องเรียนรู้นอกห้องเรียน วัสดุ อุปกรณ์ที่

               ต้องเตรียม

                           5.4 ให้นักเรียนท าแบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง อาหารประเภทแกง  จ านวน 10 ข้อ
               จาก Google Form ท านอกเวลาเรียนได้

               9.  สื่อการเรียนรู้/แหล่งการเรียนรู้
                       9.1 สื่อการเรียนรู้

                         9.1.1 สื่อเครือข่ายสังคมออนไลน์แอปพลิเคชัน Google Meet

                         9.1.2  เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง อาหารประเภทแกง
                         9.1.3  วีดิทัศน์ เรื่อง การประกอบอาหาร การปรุง และการจัด แกงไก่ใส่ฟักทอง

                         9.1.4 บัตรค าสั่งที่ 1 เรื่อง การฝึกปฏิบัติ การประกอบ การปรุง และการจัดแกงไก่ใส่ฟักทอง
                         9.1.5 บัตรกิจกรรมที่ 1 เรื่อง การฝึกปฏิบัติ การประกอบ การปรุง และการจัดแกงไก่ใส่ฟักทอง

                         9.1.6 บัตรกิจกรรมที่ 2 เรื่อง ประโยชน์และสรรพคุณของแกงไก่ใส่ฟักทอง

                         9.1.7 บัตรกิจกรรมที่ 3 เรื่อง การจัดจ าหน่ายแกงไก่ใส่ฟักทอง
                         9.1.8 แบบทดสอบก่อนเรียน – หลังเรียน

                         9.1.9  เพลงของแซบอีสาน

                       9.2 แหล่งการเรียนรู้
                         9.2.1 เพจห้องเรียนครูภาวิณี  เพ็งธรรม กลุ่ม “ห้องเรียนอาหารไทย”

                         9.2.2  YouTube
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38