Page 35 - นวัตกรรมกครูกาญจนา คิง
P. 35

29





                                       แบบประเมินการฝึกทักษะปฏิบัตินาฏยศัพท์



                                             ์
               คำชี้แจง   ให้นักเรียนฝึกนาฏยศัพทที่กำหนดให้  แล้วออกนำเสนอหน้าห้องเรียน  และประเมินกิจกรรมตาม
               แบบประเมินที่กำหนดให้
                                            เกณฑ์การประเมินการปฏิบัตินาฏยศัพท์


                   เกณฑ์การ                         ระดับคะแนน  /  คุณภาพการปฏิบัติ
                    ประเมิน           5             4            3             2              1
                                ปฏิบัติ       ปฏิบัติ        ปฏิบัติ     ปฏิบัติ        ปฏิบัติ

                                นาฏยศัพท์     นาฏยศัพท์ได้   นาฏยศัพท์  นาฏยศัพท์       นาฏยศัพท์
                                ถูกต้อง       ทุกท่าที่      ได้  1 ใน 2   ได้  1 ใน  4    ได้น้อยกว่า
                  ความถูกต้อง
                                ทุกท่า        กำหนดให้       ส่วนและมี   และม ี          1 ใน 4  และมี

                                ที่กำหนดให้   แต่มี          ข้อบกพร่อง  ข้อบกพร่อง     ข้อบกพร่อง
                                              ข้อบกพร่อง
                                ปฏิบัติ       ปฏิบัติ        ปฏิบัติ     ปฏิบัติ        ปฏิบัติ
                                นาฏยศัพท์ได้  นาฏยศัพท์ได้   นาฏยศัพท์  นาฏยศัพท์       นาฏยศัพท์
                                อย่างมีลีลา   อย่างมีลีลา    มีลีลาน้อย   โดยไม่มีลีลา   โดยไม่มีลีลา

                                สวยงามมาก     สวยงาม                     คือ แข็ง  การ  มือแข็ง  ย่อตัว
                  ลีลาสวยงาม
                                คืออ่อนช้อย   ปานกลาง                    เคลื่อนไหวไม่  และเอียง
                                เคลื่อนไหวได้                            เหมาะสม        การเคลื่อนไหว

                                เหมาะสม                                                 ไม่สวยงาม
   30   31   32   33   34   35   36   37