Page 20 - นวัตกรรมกครูกาญจนา คิง
P. 20
15
ึ
3. ผลการวิเคราะห์คะแนนความพงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศกษาปีที่ 1 ที่มีต่อรูปแบบการเรียน
ึ
การสอนออนไลน์ SIMAA Model เพื่อส่งเสริมทักษะปฏิบัติ เรื่อง การฟ้อนนาฏยประดิษฐ์ บูชาพระธาตุเชิงชุม
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ดังตารางที่ 3
ตารางที่ 3 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการเรียนการสอน
ออนไลน์ SIMAA Model เพื่อส่งเสริมทักษะปฏิบัติ เรื่อง การฟ้อนนาฏยประดิษฐ์บูชา
พระธาตุเชิงชุม กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
รายการประเมิน x S.D. ระดับความพึงพอใจ
1. นักเรียนรู้สึกดีใจเมื่อจะได้เรียน การฟ้อนนาฏยประดิษฐ์ 4.98 .17 มากที่สุด
บูชาพระธาตุเชิงชุม
ี่
2. นักเรียนรู้สึกสนุกสนานและมีความสุขทได้เข้าร่วม 4.76 .44 มากที่สุด
กิจกรรมการเรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติจริง
3. นักเรียนพอใจกับกิจกรรมการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม 4.67 .48 มากที่สุด
4. กิจกรรมแต่ละอย่างเปิดโอกาสให้นักเรียนทุกคนได้มีส่วน 5.00 .00 มากที่สุด
ร่วมในการทำกิจกรรม
5. นักเรียนพอใจที่ได้เรียนรู้ทางออนไลน์ 4.45 .51 มาก
6. นักเรียนรู้สึกภูมิใจเมื่อได้แสดงออก ปฏิบัติกิจกรรมได้ 5.00 .00 มากที่สุด
7. สื่อการเรียนการสอนทำให้นักเรียนเข้าใจเนื้อหามากขึ้น 4.61 .50 มากที่สุด
และสามารถปฏิบัติตามได้
8. การเรียนออนไลน์ในแต่ละครั้ง ก่อให้เกิดความรัก 4.95 .24 มากที่สุด
ช่วยเหลือกันและสามัคคีกัน
9. นักเรียนพอใจที่ได้รับการประเมินผลงานของตนเองอย่าง 4.94 .24 มากที่สุด
สม่ำเสมอ
10. ครูมีวิธีการสอนและเทคนิคที่หลากหลายเหมาะกับ 4.91 .29 มากที่สุด
นักเรียน
รวม 4.82 0.28 มากที่สุด
จากตารางที่ 3 พบว่าความพึงพอใจของนักเรียนที่ที่มีต่อรูปแบบการเรียนการสอนออนไลน์ SIMAA
Model เพื่อส่งเสริมทักษะปฏิบัติ เรื่อง การฟ้อนนาฏยประดิษฐ์ บูชาพระธาตุเชิงชุม ที่ผู้รายงานสร้างและ
พัฒนาขึ้น โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x = 4.82,S.D. = 0.28 )