Page 20 - นวัตกรรมกครูกาญจนา คิง
P. 20

15


                                                     ึ
                         3. ผลการวิเคราะห์คะแนนความพงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศกษาปีที่ 1 ที่มีต่อรูปแบบการเรียน
                                                                             ึ
               การสอนออนไลน์ SIMAA Model เพื่อส่งเสริมทักษะปฏิบัติ เรื่อง การฟ้อนนาฏยประดิษฐ์ บูชาพระธาตุเชิงชุม
               กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ดังตารางที่ 3

               ตารางที่ 3 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการเรียนการสอน

                            ออนไลน์ SIMAA Model เพื่อส่งเสริมทักษะปฏิบัติ เรื่อง การฟ้อนนาฏยประดิษฐ์บูชา
                            พระธาตุเชิงชุม กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1


                                     รายการประเมิน                      x     S.D.  ระดับความพึงพอใจ
                   1. นักเรียนรู้สึกดีใจเมื่อจะได้เรียน การฟ้อนนาฏยประดิษฐ์   4.98   .17   มากที่สุด
                   บูชาพระธาตุเชิงชุม
                                                      ี่
                   2. นักเรียนรู้สึกสนุกสนานและมีความสุขทได้เข้าร่วม   4.76    .44        มากที่สุด
                   กิจกรรมการเรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติจริง
                   3. นักเรียนพอใจกับกิจกรรมการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม   4.67    .48        มากที่สุด

                   4. กิจกรรมแต่ละอย่างเปิดโอกาสให้นักเรียนทุกคนได้มีส่วน  5.00   .00     มากที่สุด
                   ร่วมในการทำกิจกรรม
                   5. นักเรียนพอใจที่ได้เรียนรู้ทางออนไลน์             4.45    .51          มาก
                   6. นักเรียนรู้สึกภูมิใจเมื่อได้แสดงออก ปฏิบัติกิจกรรมได้    5.00   .00   มากที่สุด

                   7. สื่อการเรียนการสอนทำให้นักเรียนเข้าใจเนื้อหามากขึ้น  4.61   .50     มากที่สุด
                   และสามารถปฏิบัติตามได้
                   8. การเรียนออนไลน์ในแต่ละครั้ง ก่อให้เกิดความรัก    4.95    .24        มากที่สุด

                   ช่วยเหลือกันและสามัคคีกัน
                   9. นักเรียนพอใจที่ได้รับการประเมินผลงานของตนเองอย่าง  4.94   .24       มากที่สุด
                   สม่ำเสมอ
                   10. ครูมีวิธีการสอนและเทคนิคที่หลากหลายเหมาะกับ     4.91    .29        มากที่สุด

                   นักเรียน
                                          รวม                          4.82  0.28         มากที่สุด



                             จากตารางที่ 3 พบว่าความพึงพอใจของนักเรียนที่ที่มีต่อรูปแบบการเรียนการสอนออนไลน์ SIMAA
               Model เพื่อส่งเสริมทักษะปฏิบัติ เรื่อง การฟ้อนนาฏยประดิษฐ์ บูชาพระธาตุเชิงชุม ที่ผู้รายงานสร้างและ

               พัฒนาขึ้น โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x = 4.82,S.D. = 0.28 )
   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25