Page 17 - นวัตกรรมกครูกาญจนา คิง
P. 17
12
บูชาพระธาตุเชิงชุม กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการหาค่าเฉลี่ย และ
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน แล้วนำไปแปลความหมาย
3. วิเคราะห์คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการเรียนการสอน
ื่
ออนไลน์ SIMAA Model เพอส่งเสริมทักษะปฏิบัติ เรื่อง การฟ้อนนาฏยประดิษฐ์ บูชาพระธาตุเชิงชุม
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
11. ผลการสร้างหรือพัฒนานวัตกรรม
ื่
1. รูปแบบการเรียนการสอนออนไลน์ SIMAA Model เพอส่งเสริมทักษะปฏิบัติ เรื่อง การฟ้อน
นาฏยประดิษฐ์ บูชาพระธาตุเชิงชุม กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ที่พัฒนาขึ้นชื่อว่า “SIMAA” มีองค์ประกอบ 5 ประการ ได้แก่ 1) หลักการ 2) วัตถุประสงค์ 3) กระบวนการ
เรียนรู้มี 5 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นที่ 1 นำเสนอสิ่งเร้า (Stimulus) ขั้นที่ 2 สาธิต ทำตามแบบ (Imitation Copy
Action) ขั้นที่ 3 ลงมือปฏิบัติ โดยไม่มีแบบ (Manipulation) ขั้นที่ 4 แลกเปลี่ยนเรียนรู้ใหเทคนิควิธีการ
(Articulation) ขั้นที่ 5 การปรับปรุงและประยุกต์ใช้ (Adaptation) 4) การวัดและประเมินผล มีผลการประเมิน
ความสอดคล้องในระดับมากที่สุด (X=4.65, S.D.=0.49) รายละเอียดดังนี้