Page 17 - นวัตกรรมกครูกาญจนา คิง
P. 17

12


               บูชาพระธาตุเชิงชุม กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  โดยการหาค่าเฉลี่ย และ
               ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน แล้วนำไปแปลความหมาย

                             3. วิเคราะห์คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการเรียนการสอน
                                       ื่
               ออนไลน์ SIMAA Model เพอส่งเสริมทักษะปฏิบัติ เรื่อง การฟ้อนนาฏยประดิษฐ์ บูชาพระธาตุเชิงชุม
               กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน


               11. ผลการสร้างหรือพัฒนานวัตกรรม
                                                                        ื่
                         1. รูปแบบการเรียนการสอนออนไลน์ SIMAA Model เพอส่งเสริมทักษะปฏิบัติ เรื่อง การฟ้อน
               นาฏยประดิษฐ์ บูชาพระธาตุเชิงชุม กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
               ที่พัฒนาขึ้นชื่อว่า “SIMAA” มีองค์ประกอบ 5 ประการ ได้แก่ 1) หลักการ 2) วัตถุประสงค์ 3) กระบวนการ

               เรียนรู้มี 5 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นที่ 1 นำเสนอสิ่งเร้า (Stimulus) ขั้นที่ 2 สาธิต ทำตามแบบ  (Imitation Copy
               Action)  ขั้นที่ 3 ลงมือปฏิบัติ โดยไม่มีแบบ  (Manipulation)  ขั้นที่ 4 แลกเปลี่ยนเรียนรู้ใหเทคนิควิธีการ
               (Articulation) ขั้นที่ 5 การปรับปรุงและประยุกต์ใช้  (Adaptation)  4) การวัดและประเมินผล มีผลการประเมิน
               ความสอดคล้องในระดับมากที่สุด (X=4.65, S.D.=0.49) รายละเอียดดังนี้
   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22