Page 3 - นวัตกรรม ครูภาวิณี เพ็งธรรม
P. 3
ขั้นที่ 3 ลงมือปฏิบัติ (Work from Home) ขั้นที่ 4 แลกเปลี่ยน ขยายความรู้ (Conclusion) ขั้นที่ 5 ติดตาม
ประเมินผล (Evaluation) องค์ประกอบที่ 4 การวัดและประเมินผล และ องค์ประกอบที่ 5 ปัจจัยและเงื่อนไขการ
น ารูปแบบไปใช้ โดยรูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสมระดับมาก ( X = 4.45, S.D. = 0.70)
2. คะแนนการทักษะปฏิบัติการประกอบอาหารภาคอีสาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 288.20 คิดเป็นร้อยละ 82.46 ซึ่งมีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 จ านวน 15 คน และ สรุป
ได้ว่า คะแนนผลการทดสอบทักษะปฏิบัติการประกอบอาหารภาคอีสาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนผ่านเกณฑ์
คิดเป็นร้อยละ 100 สูงกว่าเป้าหมายที่ก าหนดไว้
ึ
3. ความพงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้ออนไลน์เชิงรุกตามทฤษฎีการสร้างองค์
ื่
ี
ความรู้ด้วยตนเองร่วมกับแนวคิดห้องเรียนกลับด้าน เพอส่งเสริมทักษะปฏิบัติการประกอบอาหารภาคอสาน กลุ่ม
สาระการเรียนรู้การงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมอยู่ในระดับมาก (X = 4.41, S.D. = 0.51)