Page 21 - นวัตกรรม ดร.นันทนา ลีลาชัย
P. 21
14
2. ผลการวิเคราะห์คะแนนทักษะการเรียนรู้ภาษาไทย ด้านการอ่านสังเคราะห์ความรู้ และการเขียน
ี
บันเทิงคดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยรูปแบบการเรียนการ ให้มีนักเรียนจำนวนร้อยละ 80
ของนักเรียนทั้งหมด มีคะแนนทดสอบผ่านเกณฑ์ร้อยละ 75 ขึ้นไป โดยหาคาเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
่
ตารางที่ 1 ผลการวิเคราะห์คะแนนทักษะการเรียนรู้ภาษาไทย ด้านการอ่านสังเคราะห์ความรู้
ี
และการเขียนบันเทิงคดของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
เลขที่ คะแนนทักษะการเรียนรู้ภาษาไทย คิดเป็นร้อยละ ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70
(27 คะแนน)
1 24 88.89 ผ่าน
2 23 85.19 ผ่าน
3 20 74.07 ไม่ผ่าน
4 22 81.48 ผ่าน
5 24 88.89 ผ่าน
6 23 85.19 ผ่าน
7 25 92.59 ผ่าน
8 24 88.89 ผ่าน
9 19 70.37 ไม่ผ่าน
10 22 81.48 ผ่าน
11 23 85.19 ผ่าน
12 24 88.89 ผ่าน
13 23 85.19 ผ่าน
14 22 81.48 ผ่าน
15 23 85.19 ผ่าน
16 24 88.89 ผ่าน
17 25 92.59 ผ่าน
18 24 88.89 ผ่าน
19 20 74.07 ไม่ผ่าน
20 20 74.07 ไม่ผ่าน
รวม 455 นักเรียนที่ผ่านเกณฑ์
X 22.75 จำนวน 16 คน
S.D. 1.80 คิดเป็นร้อยละ 80
ร้อยละ 84.26
จากตารางที่ 1 พบว่า คะแนนการทักษะการเรียนรู้ภาษาไทย ด้านการอ่านสังเคราะห์ความรู้
และการเขียนบันเทิงคดชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 22.75 คิดเป็นร้อยละ 80 ซึ่งมีนักเรียนท ี่
ี
ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 จำนวน 16 คน และมีนักเรียนจำนวน 4 คนที่มีคะแนนต่ำกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80