Page 24 - นวัตกรรม ดร.นันทนา ลีลาชัย
P. 24
17
เอกสารอ้างอิง
กาญจนา นาคสกุล. (2550). แบบการเสริมสร้างในภาษาไทยและภาษาเขมร.ภาษาและวรรณคดีไทย, 14, 1-27.
บงกช สิงหกุล. (2550). การอ่านและการเขียนให้อะไรกับชีวิต. สืบค้นเมื่อ 13 กุมภาพันธ์
2557.จาก http://bankhaokling.phetburi2.net/datahtml/read_write.html.
จิราภรณ์ พิมใจใส. (2553). การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีการสร้างความรู้เพื่อส่งเสริม
ความสามารถในการเรียนรู้ของนักศึกษาพยาบาล.วิทยานิพนธ์ปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร.
มนต์ชัย พงศกรนฤวงษ์. (2552). การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีการสร้างความร ู้
เพื่อส่งเสริมความสามารถในการสร้างความรู้ของนักเรียนช่างอุตสาหกรรม. วิทยานิพนธ์ปริญญา
ิ
ู
ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาหลักสตรและการสอน บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศลปากร.
รุจิราพร รามศิริ. (2556). การพัฒนารูปแบบการเรียนสอนการสอนวิทยาศาสตร์โดยใช้การวิจัยเป็นฐาน
เพื่อเสริมสร้างทักษะการวิจัย ทักษะการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ และจิตวิทยาศาสตร์ของ
ิ
นักเรียนระดับมัธยมศึกษา. วิทยานิพนธ์ปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยศลปากร.
ั
่
วัชรา เลาเรียนดี. (2553). เทคนิควิธีการจัดการเรียนรู้สำหรับครูมืออาชีพ. นครปฐม: มหาวิทยาลยศิลปากร.
ศึกษาธิการ, กระทรวง. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.(2552 ). การจัดสาระการเรียนรู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย. กรุงเทพมหานคร : องค์การรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ (ร.ส.พ.).
็
สลิล ศิริมงคล. (2546). วิธีการสอนเด็กให้เขียนเปนเรื่อง. วารสารวิทยาจารย์,91, 18-20.
Gagne. (1970). The Cogaitive ef Learning. 2"Ed. New Yerk: Hoh Rinehast and Winston.lnc.