Page 22 - นวัตกรรม ดร.นันทนา ลีลาชัย
P. 22
15
่
3. ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีตอรูปแบบการเรียนการสอนออนไลน์ตามทฤษฎี
การสร้างความรู้ร่วมกับแนวคิดการถ่ายโยงการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน
่
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้คาเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ตารางที่ 2 ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการเรียนการสอนออนไลน์ตามทฤษฎีการสร้าง
ความรู้ร่วมกับแนวคิดการถ่ายโยงการเรียนรู้ที่พัฒนาขึ้น
รายการความพึงพอใจ X S.D. ระดับ ลำดับที่
1. ด้านครูผู้สอน
1.1 ครูเตรียมการสอนได้ด 4.30 0.70 มาก 4
ี
1.2 ครูอธิบายและสาธิตการสอนได้อย่างชัดเจน 4.90 0.31 มากที่สุด 1
1.3 ครูให้โอกาสนักเรียนฝึกทักษะการอ่านสังเคราะห์ความรู้ 4.60 0.49 มากที่สุด 3
1.4 ครูให้โอกาสนักเรียนฝึกทักษะการเขียนบันเทิงคด ี 4.73 0.45 มากที่สุด 2
1.5 ครูเอาใจใส่ดูแลและแก้ปัญหาในการเรียนของนักเรียน 4.33 0.66 มาก 5
รวม 4.60 0.30 มากที่สุด 1
ิ
2. ด้านการจัดกจกรรมในการเรียน
2.1 รูปแบบการเรียนการสอนนี้ทำให้เข้าใจเนื้อหา และ
สามารถอ่านและเขียนได้ง่าย 4.70 0.46 มากที่สุด 1
้
2.2 รูปแบบการเรียนการสอนนี้ทำให้กลาแสดงความ
คิดเห็นมากขึ้น 3.83 0.74 มากที่สุด 5
2.3 รูปแบบการเรียนการสอนนี้ทำให้สรุปความรู้ได้ด้วย
ตนเอง 4.26 0.74 มาก 3
2.4 รูปแบบการเรียนการสอนนี้ทำให้นักเรียนมีความคิด
ริเริ่มแปลกใหม่ได ้ 4.43 0.68 มาก 2
้
ิ
้
2.5 แบบฝึกทักษะเขาใจง่าย สามารถ ปฏิบัตตามได 4.17 0.75 มาก 4
รวม 4.28 0.06 มาก 3
3. ด้านบรรยากาศในการเรียน
3.1 นักเรียนมีความสนใจ กระตือรือร้นอยากเรียน 3.80 0.76 มาก 5
3.2 นักเรียนมีโอกาสซักถาม พูดคุย เกี่ยวกับประเด็นที่อยู่
ในความสนใจหรือไม่เข้าใจได 4.37 0.67 มาก 3
้
3.3 นักเรียนรู้สึกสนุกไม่อึดอัดขณะปฏิบัติกิจกรรม ต่างๆ 4.53 0.78 มากที่สุด 2
3.4 นักเรียนสามารถแสดงความคิดได้อย่างอิสระ และมี
เหตุผล 4.60 0.56 มากที่สุด 1
3.5 กิจกรรมการเรียนการสอนในรูปแบบการเรียนการ
สอนนี้ไม่ยุ่งยาก 4.07 0.83 มาก 4
รวม 4.27 0.32 มาก 4