Page 22 - นวัตกรรม ดร.นันทนา ลีลาชัย
P. 22

15


                                                                  ่
                         3. ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีตอรูปแบบการเรียนการสอนออนไลน์ตามทฤษฎี
               การสร้างความรู้ร่วมกับแนวคิดการถ่ายโยงการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน

                                        ่
               ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  โดยใช้คาเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

               ตารางที่ 2 ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการเรียนการสอนออนไลน์ตามทฤษฎีการสร้าง
               ความรู้ร่วมกับแนวคิดการถ่ายโยงการเรียนรู้ที่พัฒนาขึ้น


                                 รายการความพึงพอใจ                      X     S.D.     ระดับ    ลำดับที่
                  1.  ด้านครูผู้สอน

                    1.1 ครูเตรียมการสอนได้ด                            4.30  0.70       มาก        4
                                         ี
                    1.2 ครูอธิบายและสาธิตการสอนได้อย่างชัดเจน          4.90  0.31  มากที่สุด       1
                    1.3 ครูให้โอกาสนักเรียนฝึกทักษะการอ่านสังเคราะห์ความรู้   4.60  0.49  มากที่สุด   3

                    1.4 ครูให้โอกาสนักเรียนฝึกทักษะการเขียนบันเทิงคด  ี  4.73  0.45  มากที่สุด     2
                    1.5 ครูเอาใจใส่ดูแลและแก้ปัญหาในการเรียนของนักเรียน   4.33  0.66    มาก        5
                                                                 รวม  4.60  0.30  มากที่สุด        1

                               ิ
                  2. ด้านการจัดกจกรรมในการเรียน
                     2.1 รูปแบบการเรียนการสอนนี้ทำให้เข้าใจเนื้อหา และ
                  สามารถอ่านและเขียนได้ง่าย                            4.70  0.46  มากที่สุด       1
                                                    ้
                     2.2 รูปแบบการเรียนการสอนนี้ทำให้กลาแสดงความ
                  คิดเห็นมากขึ้น                                       3.83  0.74  มากที่สุด       5
                     2.3 รูปแบบการเรียนการสอนนี้ทำให้สรุปความรู้ได้ด้วย
                  ตนเอง                                                4.26  0.74       มาก        3

                     2.4 รูปแบบการเรียนการสอนนี้ทำให้นักเรียนมีความคิด
                  ริเริ่มแปลกใหม่ได  ้                                 4.43  0.68       มาก        2
                                     ้
                                                        ิ
                                                              ้
                     2.5 แบบฝึกทักษะเขาใจง่าย สามารถ ปฏิบัตตามได       4.17  0.75       มาก        4
                                                                 รวม  4.28  0.06        มาก        3
                  3. ด้านบรรยากาศในการเรียน
                      3.1 นักเรียนมีความสนใจ กระตือรือร้นอยากเรียน     3.80  0.76       มาก        5

                      3.2 นักเรียนมีโอกาสซักถาม พูดคุย เกี่ยวกับประเด็นที่อยู่
                  ในความสนใจหรือไม่เข้าใจได                            4.37  0.67       มาก        3
                                         ้
                      3.3 นักเรียนรู้สึกสนุกไม่อึดอัดขณะปฏิบัติกิจกรรม ต่างๆ   4.53  0.78  มากที่สุด   2
                      3.4 นักเรียนสามารถแสดงความคิดได้อย่างอิสระ และมี

                  เหตุผล                                               4.60  0.56  มากที่สุด       1
                      3.5 กิจกรรมการเรียนการสอนในรูปแบบการเรียนการ
                  สอนนี้ไม่ยุ่งยาก                                     4.07  0.83       มาก        4

                                                                 รวม  4.27  0.32        มาก        4
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27