Page 18 - นวัตกรรม ดร.นันทนา ลีลาชัย
P. 18

12



               11. ผลการสร้างหรือพัฒนานวัตกรรม

                       1. รูปแบบการเรียนการสอนออนไลน์ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ร่วมกับแนวคิดการถ่ายโยงการเรียนรู้
               เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  ที่พัฒนาขึ้นชื่อว่า “ETCIPP
               Model” มีองค์ประกอบ 4 ประการ ได้แก่ องค์ประกอบที่ 1 หลักการ องค์ประกอบที่ 2 วัตถุประสงค์
               องค์ประกอบที่ 3 กระบวนการเรียนรู้ ประกอบด้วย ขั้นที่ 1 การสร้างประสบการณ์ในการเรียนรู้

               (Experience) ขั้นที่ 2 การเชื่อมโยงสู่ความคิด (Transfer & Think) ขั้นที่ 3 การสื่อสารและการสะท้อนคิด
               (Communication) ขั้นที่ 4 การสร้างนวัตกรรมใหม่ (Innovation) ขั้นที่ 5 การนำเสนอผลงาน (Present)
               ขั้นที่ 6 การเผยแพร่ผลงาน (Publish) องค์ประกอบที่ 4 การวัดและประเมินผล โดยรูปแบบการเรียนการสอน
               ออนไลน์ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ร่วมกับแนวคิดการถ่ายโยงการเรียนรู้ ที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสมระดับ

               มาก ( X = 4.45, S.D. = 0.70)
   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23