Page 22 - รายงานการสร้างนวัตกรรม นายวิทยา อำพล
P. 22

16





                                    3. แบบประเมินความสามารถในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ของการจัดการเรียนรู้
                       ในศตวรรษที่ 21
                                    4. แบบประเมินทักษะการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
                                    5. แบบบันทึกกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Share & Learn)

                                    6. แบบบันทึกการสะท้อนผลเพื่อพัฒนา (After Action Review : AAR)
                                   การวิเคราะห์ข้อมูล
                                     ผู้รายงานนำข้อมูลที่รวบรวมได้มาวิเคราะห์ตามแนวทางการวิเคราะห์ข้อมูล ดังนี้
                                     1. วิเคราะห์คะแนนพัฒนาการ(ความก้าวหน้า) ความรู้ ความเข้าใจของครูผู้สอน เรื่อง

                       กิจกรรมชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูก่อนและหลังการอบรม
                                                   ่
                       ตามรูปแบบการพัฒนาครู โดยใช้คาเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ
                                                                     ์
                                     2. วิเคราะห์เนื้อหาของแบบสัมภาษณ โดยใช้การวิเคราะห์เนื้อหา (Content
                       Analysis) และนำเสนอแบบพรรณนาความ

                                     3. วิเคราะห์คะแนนเฉลี่ยความสามารถในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก
                                                               ู้
                       ทักษะการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูผสอน ความผูกพันที่มีต่อองค์กรของครู โดยใช  ้
                       การวิเคราะห์เป็นค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

                                     4. วิเคราะห์เนื้อหาของแบบบันทึกกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Share & Learn)
                       แบบบันทึกการสะท้อนผลเพื่อพัฒนา (After Action Review : AAR) ใช้การวิเคราะห์เนื้อหา (Content
                       Analysis) และนำเสนอแบบพรรณนาความ
                                 ขั้นตอนการออกแบบนวัตกรรมดังภาพประกอบ
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27