Page 22 - รายงานการสร้างนวัตกรรม นายวิทยา อำพล
P. 22
16
3. แบบประเมินความสามารถในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ของการจัดการเรียนรู้
ในศตวรรษที่ 21
4. แบบประเมินทักษะการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
5. แบบบันทึกกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Share & Learn)
6. แบบบันทึกการสะท้อนผลเพื่อพัฒนา (After Action Review : AAR)
การวิเคราะห์ข้อมูล
ผู้รายงานนำข้อมูลที่รวบรวมได้มาวิเคราะห์ตามแนวทางการวิเคราะห์ข้อมูล ดังนี้
1. วิเคราะห์คะแนนพัฒนาการ(ความก้าวหน้า) ความรู้ ความเข้าใจของครูผู้สอน เรื่อง
กิจกรรมชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูก่อนและหลังการอบรม
่
ตามรูปแบบการพัฒนาครู โดยใช้คาเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ
์
2. วิเคราะห์เนื้อหาของแบบสัมภาษณ โดยใช้การวิเคราะห์เนื้อหา (Content
Analysis) และนำเสนอแบบพรรณนาความ
3. วิเคราะห์คะแนนเฉลี่ยความสามารถในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก
ู้
ทักษะการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูผสอน ความผูกพันที่มีต่อองค์กรของครู โดยใช ้
การวิเคราะห์เป็นค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
4. วิเคราะห์เนื้อหาของแบบบันทึกกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Share & Learn)
แบบบันทึกการสะท้อนผลเพื่อพัฒนา (After Action Review : AAR) ใช้การวิเคราะห์เนื้อหา (Content
Analysis) และนำเสนอแบบพรรณนาความ
ขั้นตอนการออกแบบนวัตกรรมดังภาพประกอบ