Page 28 - รายงานการสร้างนวัตกรรม นายวิทยา อำพล
P. 28
22
คู่มือการใช้
รูปแบบการพัฒนาครูด้านทักษะการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยใช้กระบวนการชุมชนการ
เรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับแนวคิดความผูกพันต่อองค์กรที่ส่งผลต่อคุณภาพของผู้เรียน
โรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาล ๓ “ยุติธรรมวิทยา”
คำชี้แจง
คู่มือการใชรูปแบบการพัฒนาครูด้านทักษะการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยใช ้
้
กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับแนวคิดความผูกพันต่อองค์กรที่ส่งผลต่อคณภาพของ
ุ
ผู้เรียน โรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาล ๓ “ยุติธรรมวิทยา” เล่มนี้ มีสาระสำคัญประกอบด้วย 3 ตอน
ได้แก่
ตอนที่ 1 รูปแบบการพัฒนาครูด้านทักษะการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยใช ้
กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับแนวคิดความผูกพันต่อองค์กรที่ส่งผลต่อคณภาพของ
ุ
ผู้เรียน โรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาล ๓ “ยุติธรรมวิทยา”
ตอนที่ 2 แนวทางการนำรูปแบบไปใช ้
ตอนที่ 3 เครื่องมือที่ใช้ในการนำรูปแบบไปใช ้
คู่มือเล่มนี้ จดทำขึ้นเพื่อใช้อธิบายวิธีการใชรูปแบบการพัฒนาครูด้านทักษะการจัด
ั
้
การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับแนวคิดความ
้
ผูกพันต่อองค์กรที่ส่งผลต่อคุณภาพของผู้เรียน ไดอย่างถูกต้อง เกิดประโยชน์ และมีประสิทธิผลสูงสด
ุ
ผู้นำรูปแบบไปใช้จะต้องวางแผนการใช้รูปแบบ โดยการจัดฝึกอบรมพัฒนาครู จะต้องศึกษาความ
เป็นมาของรูปแบบ แนวคิด หลักการ องค์ประกอบของรูปแบบ แนวทางการนำไปใช้ และศึกษา
วิเคราะห์รูปแบบอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อให้เกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท
้