Page 28 - รายงานการสร้างนวัตกรรม นายวิทยา อำพล
P. 28

22





                                                          คู่มือการใช้

                       รูปแบบการพัฒนาครูด้านทักษะการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยใช้กระบวนการชุมชนการ
                            เรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับแนวคิดความผูกพันต่อองค์กรที่ส่งผลต่อคุณภาพของผู้เรียน
                                           โรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาล ๓ “ยุติธรรมวิทยา”



                       คำชี้แจง

                                 คู่มือการใชรูปแบบการพัฒนาครูด้านทักษะการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยใช ้
                                          ้
                       กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับแนวคิดความผูกพันต่อองค์กรที่ส่งผลต่อคณภาพของ
                                                                                                ุ
                       ผู้เรียน โรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาล ๓ “ยุติธรรมวิทยา” เล่มนี้ มีสาระสำคัญประกอบด้วย 3 ตอน
                       ได้แก่

                                   ตอนที่ 1 รูปแบบการพัฒนาครูด้านทักษะการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยใช ้
                       กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับแนวคิดความผูกพันต่อองค์กรที่ส่งผลต่อคณภาพของ
                                                                                                ุ
                       ผู้เรียน โรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาล ๓ “ยุติธรรมวิทยา”
                                   ตอนที่ 2 แนวทางการนำรูปแบบไปใช  ้
                                   ตอนที่ 3 เครื่องมือที่ใช้ในการนำรูปแบบไปใช  ้

                                 คู่มือเล่มนี้ จดทำขึ้นเพื่อใช้อธิบายวิธีการใชรูปแบบการพัฒนาครูด้านทักษะการจัด
                                           ั
                                                                    ้
                       การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพร่วมกับแนวคิดความ
                                                               ้
                       ผูกพันต่อองค์กรที่ส่งผลต่อคุณภาพของผู้เรียน ไดอย่างถูกต้อง เกิดประโยชน์ และมีประสิทธิผลสูงสด
                                                                                                        ุ
                       ผู้นำรูปแบบไปใช้จะต้องวางแผนการใช้รูปแบบ โดยการจัดฝึกอบรมพัฒนาครู จะต้องศึกษาความ
                       เป็นมาของรูปแบบ แนวคิด หลักการ องค์ประกอบของรูปแบบ แนวทางการนำไปใช้ และศึกษา
                       วิเคราะห์รูปแบบอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อให้เกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท
                                                                                 ้
   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33